0968.050.245

Zalo

Đặc Điểm Của Giống Chó Akita Inu Đến Từ Nhật Bản
Ngày đăng: 16-04-2022 06:18:30 | Lượt xem: 106

Akita đến từ Nhật Bản là một giống chó có từ lâu đời. Chúng cùng với giống chó Phú Quốc, Chow Chow,… đứng trong top những chú chó đắt nhất Thế Giới. Không phải ngẫu nhiên mà chúng lại có mức giá cao như vậy. Bạn đã biết gì về Akita Inu hay chưa? Hãy cùng chúng tôi khám phá về giống chó cực kì quý hiếm tại mảnh đất Nhật bản này nhé! Cùng xem chúng có những nét đặc điểm và tính cách nổi bật gì để tạo nên mức giá cao ngất ngưởng như vậy.

Lịch sử của giống Akita Inu

Tên của Akita được đặt dựa trên một tỉnh ở vùng phía Bắc Nhật Bản. Và vùng này cũng chính là địa danh mà chúng xuất hiện đầu tiên tại Nhật Bản. Bởi vậy mà mỗi khi nhắc đến Akita Inu người ta sẽ nhớ ngay đến nguồn gốc xuất xứ của chúng.

Giống Akita thông minh và trung thành

Giống Akita thông minh và trung thành

Akita sống tại Nhật Bản và được cưng nựng như con dân nơi đây. Vào thời phong kiến phải là những người có địa vị quyền lực lắm mới có thể sở hữu được chúng. Akita được nuôi vào thời đó còn có nhiệm vụ canh gác cho Nhật Hoàng. Về sau chúng được thuần hóa và cho tham gia vào các hoạt động trong quân đội.

Đặc điểm ngoại hình

Điểm qua một chút nét đặc sắc cơ bản của giống Akita Inu tại đây:

Nét xinh đẹp tinh khôi của Akita đến từ Nhật Bản

Nét xinh đẹp tinh khôi của Akita đến từ Nhật Bản

Phần Đầu

Phần đầu của Akita Inu khá tròn và to. Chúng có phần trán rộng và tất cả những bộ phận như mắt, mũi, mõm đều rất rõ ràng trên khuôn mặt. Akita không có nếp nhăn trên mặt. Mặt của chúng có đôi nét hơi giống loài chó sói. Sống mũi dài và phần chóp mũi có màu đen rõ nét. Phần tai có hình tam giác và đôi mắt khá nhỏ nhưng vẫn tinh nhanh.

Bạn có thể xem thêm thông tin về giống chó Akita qua bài viết: "Chó Akita – Quốc Khuyển Nhật Bản".

Phần Thân

Akita có ngoại hình vừa phải, chúng không phải loài chó to với kích thước như sau:

  • Akita đực cao 64 đến 70cm và nặng 32 đến 39kg.
  • Akita cái cao 58 đến 64 cm và nặng 23 đến 29 kg.

Thân hình Akita rất chắc khỏe, sống lưng rất thẳng. phần ngực rộng và hóp lại vào phần bụng. Tất cả các chi chân của chúng đều rất chắc. Dáng đứng và đi của chúng khá oai vệ và rất sẵn sàng. Phần đuôi có chút đặc biệt khi luôn cuộn tròn vào sau lưng.

Phần Lông

Akita có bộ lông ấm áp với cấu tạo 2 phần. Phần bên trong mềm mại hơn bên ngoài và thường có khả năng giữ nhiệt cho cơ thể rất tốt. Còn phần lông bên ngoài hơi thô cứng một chút nhưng lại có khả năng chống nước rất cao.

Màu sắc lông của Akita từ Nhật Bản thường có màu trắng thuần khiết hoặc một số màu khác như nâu, nâu vàng hoặc màu đỏ đốm,…Với những chú Akita có lông màu vàng lại càng sáng đánh giá cao và được yêu chuộng nhiều.

Đặc điểm tính cách

Một số nét tính cách mà bạn có thể thấy được khi nuôi Akita Inu:

Akita Inu một giống chó thân thiện và hòa đồng

Akita Inu một giống chó thân thiện và hòa đồng

Trung thành và bảo vệ tốt

Chúng đứng trong top những loài chó trung thành nhất Thế Giới. Bởi vậy mà trong lịch sử hình thành của chúng Akita được lựa chọn để bảo vệ và canh giữ sự an toàn cho Nhật hoàng. Chúng thực sự được tin tưởng khi giao cho nhiệm trông giữ và canh gác này.

Akita cũng sẽ khá hung hăng và bộ lộ sự cáu giận của mình nếu ai đó làm phận lòng chúng. Những chú Akita Mỹ có máu chiến trong người , bởi vậy bạn cần thận trọng khi giao lưu với chúng.

Thân thiện và dễ bảo

Akita sẽ rất thân thiện và hiền lành nếu như bạn quan tâm và yêu thương chúng. Akita không nhận ra sự nguy hiểm của các đối tượng xung quanh mình hay những người muốn gây nguy hại chó chủ của mình thì chúng sẽ rất hòa đồng và dễ bảo. Akita dễ huấn luyện nên tại Nhật bản chúng đã phục vụ rất nhiều những công việc tại đây. Từ việc tham gia vào lực lượng quân đội để chiến đấu hay cho đi săn bắn con mồi.

Lời Kết

Akita Inu chính là giống chó mà nhiều người mong muốn sở hữu được chúng. Thông minh và trung thành lại đi kèm theo những nét đẹp từ bên ngoài của chúng. Chắc hẳn đọc xong những thông tin này bạn cũng muốn tìm kiếm cho mình một chú Akita ngay phải không? Bạn có thể liên hệ với petslover.com.vn để đón một chú về nhà nhé.
Chúc bạn tìm được cho mình giống chó phù hợp nhất !

tag : thông tin chó akita inu,akita inu, mua chó cảnh,shop pet,shop thú cưng,pets lovermua thú cưng,mua thú cưng ở đâu,mua thú cưng trên mạng,mua thú cưng online,mua thú cưng giá rẻ,mua thú cưng trả góp,mua đồ ăn cho thú cưng,mua bán thú cưng,mua thú cưng chó,mua thú cưng chó mèo,mua thú cưng đáng yêu

Những Thông Tin Thú Vị Về Corgi Welsh – Giống Chó Chân Ngắn Siêu Đáng Yêu
Thời gian đăng : 15-04-2022 10:06:40 | Lượt xem: 87
Giống chó Corgi (hay còn được biết đến với tên gọi khác là Corgi Welsh), là giống chó cảnh dễ thương nhất Thế Giới. Chúng có nguồn gốc từ xứ Wales, Vương quốc Anh. Corgi luôn dẫn đầu danh sách những giống chó được nuôi phổ biến nhất trên Thế Giới cũng như tại Việt Nam. Tại sao người ta lại yêu thích giống thú cảnh này đến vậy? Hãy tìm câu trả lời thông qua bài viết này! Pets Lover sẽ tổng hợp cho bạn những thông tin thú vị về Corgi mà chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ. Cùng đón đọc những thông tin dưới đây.
Các bệnh ở chó kiểng và cách điều trị
Thời gian đăng : 14-04-2022 10:36:15 | Lượt xem: 63
Chó có rất nhiều bệnh, nhiều nhất là các bệnh ngoài da, kế đó là bệnh tiêu hóa. Chó cũng bị các bệnh về hô hấp và vi rút nữa. Khổ nỗi những bệnh xem ra không có gì quan trọng như ve, bọ chét chẳng hạn, nhưng nếu không chữa trị kịp thời thì chó cũng phải mạng vong. Đó là chưa nói đến những bệnh hiểm nghèo khác, như bệnh Carré, bệnh dại, là những bệnh nguy hiểm nếu chó bị mắc phải. Nuôi chó kiểng ta phải chăm sóc chó được kỹ càng, từ thức ăn bổ dưỡng, cho đến cách vệ sinh chuồng trại cẩn thận, thì ta đã ngừa cho chó được nhiều thứ bệnh hiểm nghèo. Nếu ăn uống thì có gì cho nấy, chuồng trại thì mặc ra sao thì ra, chắc chắn đó là mầm bệnh của nhiều thứ bệnh hiểm nghèo, không chóng thì chầy cũng đến với chó.
Chó Phốc sóc (Pomeranian): Nguồn gốc, đặc điểm, giá bán
Thời gian đăng : 13-04-2022 08:25:54 | Lượt xem: 92
Chó Pomeranian là loài cún dễ thương được nhiều người ưa thích trong thời gian gần đây. Nếu bạn đang muốn sở hữu một em cún Pomeranian (phốc sóc) thì hãy cùng với Pets Lover theo dõi những thông tin thú vị về giống chó này dưới đây nhé!
Cẩm nang chó Shiba: Nguồn gốc, đặc điểm, cách nuôi, giá bán
Thời gian đăng : 13-04-2022 08:39:36 | Lượt xem: 77
Chó Shiba là giống có kích thước nhỏ như một con mèo, thân hình thon gọn và có những biểu cảm cực kì đáng yêu. Đây là giống chó rất được yêu thích và được lựa chọn là thú cưng nuôi tại nhiều gia đình. Vì vậy, hôm nay hãy cùng Pets Lover tìm hiểu về giống chó Shiba này nhé!
CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH CHO KHÁCH HÀNG MUA THÚ CƯNG TẠI PETS LOVER
Thời gian đăng : 13-04-2022 09:01:31 | Lượt xem: 96
CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH TẠI PETS LOVER