0968.050.245

Zalo

Labrador Retriever – Giống Chó Phổ Biến Nhất Tại Mỹ
Ngày đăng: 16-04-2022 06:31:59 | Lượt xem: 167

Labrador Retriever (gọi tắt là Lab; tên gọi khác tại Nga: Laby, Labukh hay Labriki) là giống chó thân thiện, dễ huấn luyện và rất thân thiện. Chúng được nhiều người yêu quý trên toàn thế giới. Đặc biệt, các bé đứng số 1/194 loài cảnh khuyển được nuôi nhiều nhất ở Mỹ. Trong bài viết này, Pets Lover sẽ cùng tìm hiểu và lí giải vì sao Labrador lại được nhiều người yêu thích như vậy.

1. Nguồn gốc, lịch sử của giống chó Labrador Retriever

Giống chó có nguồn gốc từ đảo Newfoundland

Labrador Retriever được coi là giống lai từ chó châu Âu với loài chó của thổ dân trên đảo Newfoundland (Canada). Trước TK 15, Newfoundland là hòn đảo hoang sơ nơi các thổ dân da đỏ sinh sống.

Khi các ngư dân châu Âu đến đây định cư và đánh bắt cá tuyết, họ mang theo nhiều giống chó. Đa phần chúng là các loài chó phổ biến ở Anh và Bồ Đào Nha. Những chú cún trên đảo lai với những chú chó này, qua chọn lọc tự nhiên tạo nên St. John’s Dog tổ tiên của Labrador.

Tổ tiên của Labrador

Khi đó, St. John’s Dog có bộ lông ngắn, không thấm nước, không bị đóng băng, có màu đen điểm thêm các vệt đốm trắng ở 2 má, trước ngực và 4 chân. Chúng có sức khỏe tốt, giỏi chịu lạnh, có thể bơi trong nước biển Bắc Đại Tây Dương băng giá.

Tổ tiên của chó Labrador

Chó St. John’s Dog thời xưa

St.John's tham gia kéo lưới cùng ngư dân, chúng còn nhảy xuống biển lùa cá, dùng mõm gỡ lưới, giúp chủ kéo cá về nhà…

Thời gian sau, những người châu Âu xâm chiếm hòn đảo, họ săn lùng và tiêu diệt hoàn toàn những người thổ dân Beothuk cùng tổ tiên của loài St. John’s Dog. Đầu những năm 1800, người Anh và người Scotland bắt đầu nhập St. John’s Dog về nước.

Họ nhận ra giống chó này rất giỏi trong việc săn mồi cả ở trên cạn và những vùng ngập nước. Chúng có thể đoán và xác định chính xác vị trí rơi của con mồi (vịt trời hay các con thú bị bắn hạ). Vì vậy, chúng còn được gọi là “chó tha mồi” và thường xuyên tham gia vào các cuộc đi săn.

Labrador đang tha mồi

Labrador rất giỏi trong việc tìm và tha mồi về cho chủ nhân

Từ đây, người ta cũng gọi St. John’s là Labrador Retriever. Từ Labrador là tên vùng biển Canada nơi tổ tiên chúng sinh ra. Ngoài ra, từ “Labrador” theo tiếng Bồ Đào Nha còn có nghĩa là “người lao động”.

Những trại chó Labrador đầu tiên

Những trại chó Labrador ở Anh và Scotland là do con trai của những vị bá tước đầu tiên đưa giống này về châu Âu thành lập. Thời đó, người ta chưa quan tâm đến độ thuần chủng của cún. Họ lai các giống chó có tài săn bắt tốt với nhau để được bé cún tốt nhất phục vụ mục đích của mình.

Năm 1870, chính phủ tại Newfoundland ra đời. Họ quy định mỗi nhà chỉ được nuôi 1 chú chó nhằm bảo vệ đàn cừu trên đảo. St.John do đó càng hiếm dần. Cùng với đó, năm 1895, Anh ra luật hạn chế nhập khẩu cảnh khuyển nhằm hạn chế dịch bệnh.

Labrador Retriever Dog ngồi trên ghế

Labrador Retriever Dog ngày nay là con cháu của chó St.John lai nhiều giống chó khác

Tất cả những điều trên khiến Labrador tại Anh ngày nay là kết quả khi lai với nhiều giống cảnh khuyển khác như: Setter, Retriever hay Spaniels… Lab đã mất đi những đốm trắng ở mõm, chân và chỉ còn trên ngực. Những chú Labrador thuần chủng ngày nay rất hiếm có đốm trắng trên mõm, nhưng Labrador lai lại rất hay gặp điều này.

Chó Labrador được công nhận

Năm 1903, Câu lạc bộ Kennel (Anh) đã chính thức công nhận Labrador Dog. Năm 1917, AKC công nhận tiêu chuẩn của Lab. Năm 1991, Labrador đứng đầu danh sách yêu thích của AKC và tiếp tục là cảnh khuyển được yêu thích nhất tại Mỹ đến nay.

Chó lab bên hồ nước

Chó Lab được công nhận và phổ biến

2. Thông tin tổng quan về chó Labrador

  • Chiều cao: 56 – 61 cm (đực), 53 – 58 cm (cái)
  • Cân nặng: 27 – 34 kg (đực), 25 – 32 kg (cái)
  • Trí thông minh: Top 7 các loài chó thông minh nhất thế giới
  • Tuổi thọ: 10-12 năm
  • Tính khí: Thân thiện, năng động
  • Nhóm: Nhóm thể thao, ưa hoạt động

Đánh giá

Labrador có kích thước trung bình, thân hình mạnh mẽ, nhanh nhẹn, dáng thể thao vững chắc. Chúng sinh ra để làm chó săn với khả năng bơi lội “cừ khôi”: Săn chim nước (vịt trời) cũng như di chuyển qua những nơi có địa hình trắc trở như núi cao.Trí thông minh và tính cách hoà đồng càng khiến các bé cún này được yêu thích.

Chó Labrador đang bơi

Labrador là giống có có khả năng bơi lội tuyệt vời

3. Đặc điểm ngoại hình

Thân hình

Khoẻ mạnh, rắn chắc. Có 2 giống chính khác biệt nhau: Labrador Anh và Labrador Mỹ.

  • Labrador Anh: Thân đầy, vuông, ngực rộng.
  • Labrador Mỹ: Thân cao hơn, thon gọn.

Lông

Lab có bộ lông ngắn, thẳng, dày, không gợn, khi vuốt cảm thấy hơi sít tay. Lớp lông này có khả năng cách nhiệt, chống lạnh tốt, ít thấm nước, ít bám đất, nếu có dính bùn thì khi khô sẽ tự bong ra.

Những màu của chó Labrador

Màu lông của chó Labrador rất đa dạng

Giống chó Labrador Retriever có nhiều màu lông, sắc độ thay đổi từ vàng đến nâu đậm và đen: Đen (black labrador), nâu chocolate, hạt dẻ, vàng (golden labrador), trắng kem bánh mì,… Trong đó phổ biến nhất là các màu: Đen, vàng, kem và chocolate. Những bé cún đột biến có thể có lông màu bạc hoặc xám.

Đầu

Phần đầu Labrador không có nhiều má thịt và nếp nhăn, hộp sọ lớn, lõm ở dưới mắt, gò má cao vừa, không nhìn rõ dáng xương gồ trên mặt. Môi của Lab khít, răng kín, xếp thành đường cong hướng về phía cổ họng.

Mặt chó Lab

Phần đầu và gương mặt của chó Lab

Đầu của Labrador lớn và hơi vuông. Tai của chúng có hình tam giác cụp, úp sát vào hai má. Mắt Labrador to vừa, màu nâu đỏ hoặc nâu hạt dẻ, mũi khá to, màu nâu hoặc đen.Phần mõm dài vừa phải, mõm lớn, lực cắn cơ hàm của cún khoảng 56 kg.

Chân

Chân của các bé cún Lab không dài không ngắn, cân đối với cơ thể. Những anh bạn này là những vận động viên bơi lội tài năng bởi bàn chân của Labrador có lớp màng giống như của Akita.

Đuôi

Đuôi chúng nặng, khá giống với đuôi rái cá: Thẳng, hơi bẹt, nhỏ gần về cuối, có lông phủ có tác dụng gần như một mái chèo bẻ lái khi bơi.

Nếu bạn có những thắc mắc gì liên quan đến các bé cún Lab, hãy liên hệ với Pets Lover theo số Hotline bên dưới:

 Liên Hệ Tư Vấn & Mua Bán Chó Labrador Thuần Chủng: 0968.050.245

4. Đặc điểm tính cách

Tính cách chính điểm đáng yêu nhất của các bé Lab. Những bé cún này thuộc giống cảnh khuyển có trí thông minh cao, hiền lành, thân thiện, tình cảm và rất biết vâng lời. Nếu so sánh nét tính cách của giống Lab tại Anh và Mỹ thì những bé Labrador Anh điềm tĩnh hơn so với Labrador Mỹ.

Chó labrador làm mẹ vịt con

Labrador thân thiện, chúng thậm chí sẵn sàng làm… mẹ của vịt con

Não bộ của Labrador có thể hiểu đúng và thực hiện rất nhiều yêu cầu của chủ nhân. Chúng nằm trong danh sách 10 loài chó thông minh nhất thế giới. Chúng hiểu các câu lệnh mới chỉ sau tầm 5 lần nhắc lại. Khả năng thực hiện đúng câu lệnh ngay trong lần đầu tiên là 95% trở lên.

Chúng không khiến người ta sợ hãi khi đến gần. Các bé Lab rất thích trẻ con. Chúng có thể chơi đùa, quấn quýt với bé con mà không gây hại. Labrador cũng dễ làm quen, hoà đồng với nhiều loài chó khác.

Chó Lab và trẻ em

Chó Labrador thích trẻ con nên sẽ cùng bé chơi đùa vui vẻ

Ngoài ra, giống cảnh khuyển này cũng rất thích chơi đùa, nhất là nghịch nước và bơi lội. Bản tính của Labrador là canh gác, vì vậy bạn không cần lo Labrador có biết trông nhà không. Chúng cũng có khả năng theo dõi, tìm kiếm đồ vật, làm chó giúp đỡ người tàn tật và cứu nạn.

5. Sức khoẻ của Labrador

Sức đề kháng của Labrador rất tốt, chúng ít khi gặp phải những bệnh nghiêm trọng. Một vài bệnh mà loài này có thể gặp phải là: Giãn khuỷu chân và hông, rối loạn tim, bệnh cơ di truyền (như yếu cơ). Ngoài ra có thể gặp phải bệnh về mắt là: Teo võng mạc tiến triển.

3 chú chó Lab con

Những bệnh hay gặp khi nuôi chó Labrador

Những bé Labrador nhỏ tuổi có thể bị rối loạn di truyền. Giống như nhiều giống cảnh khuyển khác, Lab cũng thường gặp rắc rối với chứng sình bụng do ăn quá nhiều, thức ăn không đảm bảo hoặc vận động không điều độ.

Nếu bạn muốn tìm hiểu về cách phòng tránh bệnh cho những chú cún Labrador, hãy liên hệ với chúng tôi:

 Liên Hệ Để Được Tư Vấn Sức Khỏe Của Cún: 0968.050.245

6. Kinh nghiệm nuôi chó Labrador

Điều kiện sống

Bạn có thể nuôi Labrador ngay cả trong những căn hộ ở thành phố. Tuy nhiên, không gian chật hẹp có thể khiến chúng kém nhanh nhẹn. Loài cảnh khuyển này có thể chịu được môi trường cực lạnh. Có thể đi trong gió tuyết – 30 độ C.

Do Labrador thích nghi tốt với khí hậu tại Việt Nam nên các bé được rất nhiều người yêu thú cảnh tìm mua. Chúng cũng thuộc Top những loài cảnh khuyển được yêu thích nhất ở nước ta.

Số bữa ăn theo nhóm tuổi

Labrador không kén ăn, bạn có thể cho chúng ăn thức ăn đóng gói, thức ăn khô dành cho cún.

Thực phẩm tươi cũng là một lựa chọn cho bạn. Thức ăn tươi nhiều dinh dưỡng nhưng cần chế biến phù hợp. Định lượng thức ăn tương ứng với độ tuổi của cún cưng:

  • Bé Labrador con 1 – 2 tháng tuổi, ăn 4 -5 bữa/ngày. Có thể ăn cháo, cơm mềm với thịt băm hoặc thức ăn khô được ngâm mềm với nước sạch hoặc nước dùng.
  • Những bé từ 2 – 6 tháng tuổi ăn 3 bữa/ngày. Có thể lấy thịt bò, gà, nạc heo, gan, tim,… cắt nhỏ, nấu chín. Bổ sung thêm trứng, rau, hoa quả, sữa ấm để cân bằng dưỡng chất.

Chó Labrador màu cam hiếm gặp

Cho chó Lab con ăn hợp lý

  • Lab trên 6 tháng tuổi tiêu thụ lượng thực phẩm lớn, giàu đạm, canxi, thịt, xương,… Tuy nhiên, không nên dùng xương ống. Tránh cho chó ăn nhiều xương dễ khiến chúng bị táo bón.
  • Labrador trưởng thành có thể ăn thịt nguyên khối, gặm xương cứng hơn để bổ sung canxi cho răng và xương cứng cáp.

Lưu ý khi cho Labrador ăn

  • Tránh dùng thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh
  • Không nên cho Labrador ăn nhiều tinh bột và chất béo như: Cơm, mì ống, đậu, khoai tây, bánh nướng, mỡ, xúc xích.
  • Không cho chó ăn cá tanh, thức ăn ôi hỏng. Hạn chế cho chúng ăn đồ hun khói, đồ ngọt hoặc quá nhiều đường.
  • Không cho Lab ăn quá nhiều hoặc quá ít. Định lượng ổn định để tránh cho chúng bị rối loạn tiêu hoá.

Chó Labrador ngồi trong xô

Lưu ý khi cho chó Labrador ăn

  • Cho bé cún ăn theo giờ, không nên đổ trước thức ăn vào bát khó kiểm soát định lượng mỗi bữa.
  • Vệ sinh bát ăn sau mỗi bữa ăn.
  • Đặt sẵn bát nước uống sạch để chúng tự do uống khi khát. Nên thay nước 3 lần/ngày để đảm bảo vệ sinh.

Chăm sóc lông và răng

Bộ lông của Labrador không bám bẩn và ít khi rụng nên dễ chăm sóc. Nên chải lông cho các bé 1 tuần/lần để loại bỏ lông rụng. Tắm 1 tuần/lần, khi tắm kết hợp kiểm tra tai, mắt và chân cho chúng, không nên tắm thường xuyên.

Ôm chó Labrador khi còn nhỏ

Hãy chăm sóc chú chó của mình thật tốt

Nên tập thói quen chải răng cho Labrador hàng ngày. Thường xuyên tỉa móng nếu thấy mọc dài.

Vận động

Labrador mạnh mẽ, luôn tràn đầy năng lượng và cần được vận động 1-2 lần/ngày. Nếu không được chạy nhảy chúng sẽ trở nên khó chịu, đôi khi xuất hiện các hành vi phá hoại. Hoạt động yêu thích của chúng là bơi lội và bắt ném.

Chó Labrador đang gặm bóng

Chó Labrador thích chơi bắt ném

Bạn cũng có thể giúp chúng đốt cháy năng lượng bằng cách cùng chúng chạy hoặc khám phá những địa hình mới lạ, tham gia các môn thể thao đòi hỏi sự nhanh nhẹn, vâng lời, khả năng quan sát, bơi lặn.

Labrador chơi với nước

Có thể cho chó Labrador chơi với nước

Huấn luyện

Labrador là loài dễ huấn luyện. Cún con từ 7 tuần – 4 tháng tuổi có thể bắt đầu gặp, làm quen với người lạ, đến nhiều địa điểm và tiếp xúc với các tình huống khác nhau.

Khi huấn luyện nên tránh kiểm soát khắt khe bằng đòn roi. Việc điều khiển bằng dây xích khó hơn ra lệnh trực tiếp. Bởi Labrador có cái cổ rất khỏe, chúng có thể nhảy chồm lên khó kiểm soát hành vi hoặc làm đứt xích.

Labrador con màu trắng đang ngồi

Chó con được huấn luyện tốt thì mai sau không cần đến xích

Những bé Lab thông minh này chỉ cần phương pháp huấn luyện thoải mái, vui vẻ là có thể vâng lời và thực hiện nhiều lệnh điều khiển của chủ. Một vài trò đơn giản mà hầu như bé Lab nào cũng thực hiện được là: Xoay vòng, nhặt bóng, bắt tay,…

Sau khi huấn luyện, Lab tham gia vào nhiều hoạt động tìm kiếm và cứu nạn, phát hiện ma túy, bom, làm chó trợ giúp và hỗ trợ...

Chó Labrador đang ngồi

Chó Labrador đảm nhận nhiều công việc ngày nay

7. Những ai đang nuôi chó Labrador?

Labrador ngày nay không chỉ giúp ngư dân bắt cá hay săn vịt trời như thời xưa. Chúng hiện là những cảnh khuyển ưu tú, chó cứu hộ dũng cảm và cũng là loài cảnh khuyển yêu thích của nhiều người.

Từ những vị vua, công chúa, tổng thống đến đạo diễn, ca sĩ, diễn viên đều chọn những anh bạn Labrador hiền lành này làm bạn gắn bó trong thời gian dài.

Đó là: Vua Thuỵ ĐIển Gustav, tổng thống Estonia Arnold Ruutel, công chúa Caroline của Monaco, đạo diễn người Ý Federico Fellini, những ca sĩ: Demis Roussos, Dieter Bohlen, nhà thiết kế thời trang Giorgio Armani; các diễn viên điện ảnh như: Antonio Banderas, Drew Barrymore, Vanessa Paradis, Kevin Costner hay Ted Turner,…

Barrymore và chó labrador màu trắng

Nữ diễn viên Drew Barrymore và chú chó Labrador

Labrador cũng là bạn đồng hành của nhiều chính khách nổi tiếng thế giới như: Bill Clinton, Nicolae Ceausescu hay Francois Mitterrand,… Đặc biệt, liên tục nhiều thập niên vừa qua, Labrador là thành viên không thể thiếu trong gia đình hoàng gia Anh.

Không ít nhà lãnh đạo cao cấp hàng đầu tại Nga cũng dành tình cảm đặc biệt cho Labrador. Đầu tiên phải kể đến Tổng thống Nga Vladimir Putin, sau đó là Dmitry Medvedev hay Sergei Shoigu và nhiều quan chức cấp dưới của họ.

8. Giá bán chó Labrador

Với trí thông minh vượt trội cùng ngoại hình khỏe đẹp của giống chó săn, Lab được rất nhiều người yêu thích trên thế giới. Những anh bạn này được nuôi nhiều nhất tại Mỹ. Không chỉ vậy, Lab cũng đang ngày càng phổ biến tại những gia đình Việt Nam. Bé cún Labrador khoẻ mạnh, thích nghi khá tốt với môi trường nước ta.

Chó lab màu trắng nằm trong nhà

Giá chó Labrador ở Việt Nam là bao nhiêu?

Ban đầu là loài cảnh khuyển ngoại nhập ít người nuôi, ngày nay đa số Labrador được chào bán là những bé cún được sinh ra và nuôi dưỡng trong nước. Chính vì vậy mà giá của chúng không quá cao. Pets Lover đã khảo sát thị trường mua bán Labrador ở Việt Nam và thấy rằng: Giá chó Labrador khoảng 4 – 6 triệu/bé cún.

9. Mua Bán Chó Labrador thuần chủng tại petslover.com.vn

Hiện nay, Pets Lover đang sở hữu đàn cún Labrador từ 2-5 tháng tuổi, cực kỳ thông minh, lanh lợi. Chúng ngoan ngoãn, biết nghe lời chủ nhân và rất nhanh lớn. Những bé Lab được xuất chuồng của Pets Lover đều được đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đầy đủ thông tin chó bố mẹ.

Nếu bạn muốn sở hữu những bé Labrador thuần chủng, ngoại hình đẹp, khỏe mạnh thì nên đến với Pets Lover. Chúng tôi không chỉ quan tâm tới chất lượng của cún cưng mà còn có rất nhiều những chính sách ưu đãi dành cho khách hàng:

 Bảo Hành Sức Khỏe: Bảo Hành 365 Ngày Toàn Diện

 Tư Vấn Chăm Sóc Trọn Đời: Tư Vấn Cách Nuôi, Y Tế, Chăm Sóc, Làm Đẹp, Huấn Luyện, Phối Giống, Sinh Sản . . .

 Bảo Hành Thuần Chủng: Bảo Hành Thuần Chủng Trọn Đời – Nếu Khách Hàng Nhận Cún Không Thuần Chủng Có Thể Đổi Trả Mọi Lúc

 Đầy Đủ Giấy Tờ Microchip: Hợp Đồng Mua Bán, Giấy Chứng Nhận, Sổ Tiêm Phòng Và Tẩy Giun, Gắn Microchip Chứng Nhận Chủ Sở Hữu Thú Cưng Hợp Pháp . . .

 Tặng Phụ Kiện Khi Mua Cún: Quý Khách Hàng Sẽ Được Tặng Phụ Kiện Cần Thiết Dành Riêng Cho Từng Loại Cún.

 Giảm 5% Khi Mua Cún Thứ 2: Siêu Pet Giảm 5% Khi Mua Từ 2 Bé Cún Trở Lên Hoặc Mua Lần 2

 Giảm 10% Giá Phụ Kiện: Quý Khách Sẽ Được Giảm 10% Khi Mua Phụ Kiện Của Shop (Khuyến Mãi Trọn Đời)

 Miễn Phí Vận Chuyển: Miễn Phí Vận Chuyển Trên Toàn Quốc, Giao Cún Tại Nhà Với Hà Nam - Chịu Mọi Trách Nhiệm Trong Quá Trình Vận Chuyển

 Thanh Toán Khi Nhận Cún: Khách Hàng Chỉ Cần Thanh Toán Trước 30% Giá Trị Đơn, 70% Còn Lại Thanh Toán Sau Khi Nhận Cún!

 Liên Hệ Với Chúng Tôi: 0968.050.245

 Zalo: 0968.050.245

 Email: maianhtuan.hn1992@gmail.com

Facebook: petslover.com.vn - Website Mua Bán Thú Cưng

10. Lời kết

Labrador là một người bạn, một thành viên thực thụ trong gia đình. Các bé lấy trọn cảm tình của mọi người bằng sự thân thiện, hoà đồng và trí thông minh của mình. Nếu đang tìm một giống cảnh khuyển có kích cỡ trung bình để nuôi trong nhà, tại sao bạn không chọn Labrador nhỉ?

Với những thông tin vừa chia sẻ, Pets Lover hi vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về một trong những loài thú cảnh được yêu mến trên thế giới. Nếu có thắc mắc và cần tư vấn về quá trình chọn, mua, nuôi các bé Labrador, đừng ngần ngại để lại bình luận hoặc liên hệ với chúng tôi.

Pets Lover rất vui khi nhận được phản hồi của bạn.

Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp rất nhiều giống chó cảnh thú vị khác, rất mong các bạn tiếp tục theo dõi.

tag : thông tin chó labrador,labrador, mua chó cảnh,shop pet,shop thú cưng,pets lovermua thú cưng,mua thú cưng ở đâu,mua thú cưng trên mạng,mua thú cưng online,mua thú cưng giá rẻ,mua thú cưng trả góp,mua đồ ăn cho thú cưng,mua bán thú cưng,mua thú cưng chó,mua thú cưng chó mèo,mua thú cưng đáng yêu

Đặc Điểm Của Giống Chó Akita Inu Đến Từ Nhật Bản
Thời gian đăng : 16-04-2022 06:18:30 | Lượt xem: 106
Akita đến từ Nhật Bản là một giống chó có từ lâu đời. Chúng cùng với giống chó Phú Quốc, Chow Chow,… đứng trong top những chú chó đắt nhất Thế Giới. Không phải ngẫu nhiên mà chúng lại có mức giá cao như vậy. Bạn đã biết gì về Akita Inu hay chưa? Hãy cùng chúng tôi khám phá về giống chó cực kì quý hiếm tại mảnh đất Nhật bản này nhé! Cùng xem chúng có những nét đặc điểm và tính cách nổi bật gì để tạo nên mức giá cao ngất ngưởng như vậy.
Những Thông Tin Thú Vị Về Corgi Welsh – Giống Chó Chân Ngắn Siêu Đáng Yêu
Thời gian đăng : 15-04-2022 10:06:40 | Lượt xem: 87
Giống chó Corgi (hay còn được biết đến với tên gọi khác là Corgi Welsh), là giống chó cảnh dễ thương nhất Thế Giới. Chúng có nguồn gốc từ xứ Wales, Vương quốc Anh. Corgi luôn dẫn đầu danh sách những giống chó được nuôi phổ biến nhất trên Thế Giới cũng như tại Việt Nam. Tại sao người ta lại yêu thích giống thú cảnh này đến vậy? Hãy tìm câu trả lời thông qua bài viết này! Pets Lover sẽ tổng hợp cho bạn những thông tin thú vị về Corgi mà chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ. Cùng đón đọc những thông tin dưới đây.
Các bệnh ở chó kiểng và cách điều trị
Thời gian đăng : 14-04-2022 10:36:15 | Lượt xem: 63
Chó có rất nhiều bệnh, nhiều nhất là các bệnh ngoài da, kế đó là bệnh tiêu hóa. Chó cũng bị các bệnh về hô hấp và vi rút nữa. Khổ nỗi những bệnh xem ra không có gì quan trọng như ve, bọ chét chẳng hạn, nhưng nếu không chữa trị kịp thời thì chó cũng phải mạng vong. Đó là chưa nói đến những bệnh hiểm nghèo khác, như bệnh Carré, bệnh dại, là những bệnh nguy hiểm nếu chó bị mắc phải. Nuôi chó kiểng ta phải chăm sóc chó được kỹ càng, từ thức ăn bổ dưỡng, cho đến cách vệ sinh chuồng trại cẩn thận, thì ta đã ngừa cho chó được nhiều thứ bệnh hiểm nghèo. Nếu ăn uống thì có gì cho nấy, chuồng trại thì mặc ra sao thì ra, chắc chắn đó là mầm bệnh của nhiều thứ bệnh hiểm nghèo, không chóng thì chầy cũng đến với chó.
Chó Phốc sóc (Pomeranian): Nguồn gốc, đặc điểm, giá bán
Thời gian đăng : 13-04-2022 08:25:54 | Lượt xem: 92
Chó Pomeranian là loài cún dễ thương được nhiều người ưa thích trong thời gian gần đây. Nếu bạn đang muốn sở hữu một em cún Pomeranian (phốc sóc) thì hãy cùng với Pets Lover theo dõi những thông tin thú vị về giống chó này dưới đây nhé!
Cẩm nang chó Shiba: Nguồn gốc, đặc điểm, cách nuôi, giá bán
Thời gian đăng : 13-04-2022 08:39:36 | Lượt xem: 77
Chó Shiba là giống có kích thước nhỏ như một con mèo, thân hình thon gọn và có những biểu cảm cực kì đáng yêu. Đây là giống chó rất được yêu thích và được lựa chọn là thú cưng nuôi tại nhiều gia đình. Vì vậy, hôm nay hãy cùng Pets Lover tìm hiểu về giống chó Shiba này nhé!